Thực chất, khái niệm vòng tròn - circles - trong Google Plus chỉ là một cách gọi khác đi của nhãn - labels. Việc đưa ai đó vào vòng tròn chính là gắn nhãn lên người ấy. Nếu trong Gmail một thư có thể được gắn nhiều nhãn, thì G+ cũng tương tự, một người bạn có thể nằm trong hơn một vòng tròn. Ngay khi bắt đầu làm quen với G+, tôi đã thấy circles không phải điều gì mới mẻ. Có chăng, nó tạo ra một chút khác biệt so với những social network khác mà thôi.
Cho nên tôi nghĩ : trên G+, cũng như trên Twitter, chúng ta không có bạn thực sự. Chúng ta không cảm nhận được sự gắn bó với người này người kia như trên Facebook hay Yahoo! Messenger. Đó là một điểm hạn chế chết người có thể làm G+ thua cuộc trong trận chiến với Facebook, trừ khi họ kịp thời, trong bản chính thức, thiết lập ra một hệ thống phân loại quan hệ tương tự Facebook, nơi mà mỗi khi đăng nhập chúng ta đều cảm thấy phảng phất tư vị mong chờ nếu chúng ta có cha mẹ hay con cái, chồng hay vợ, hay người yêu... cùng sử dụng và đã chỉ định rõ relation trong profile.
Xét đến cùng, tại thời điểm này G+ chỉ là Twitter đã được phân luồng - stream - theo các circles mà thôi. Dùng để theo dõi tin tức thì tốt, nhưng dùng để duy trì mối liên hệ tình cảm thì chưa ổn. Công nghệ của Google tiến bộ hơn Facebook vài bậc, nhưng tính ưu việt của công nghệ làm sao thắng được cảm xúc gắn bó giữa người với người? Làn sóng G+ sẽ nhanh chóng chìm lắng sau một thời gian nữa nếu Google không kịp thời nhận ra và thay đổi.